Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy bộ đàm và cách khắc phục

I. Sử dụng máy bộ đàm khó tránh khỏi việc máy bị lỗi

  • Hiện nay, việc sử dụng máy bộ đàm không còn quá xa lạ với nhiều người. Bởi những ưu điểm nổi trội nên nó được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề khác nhau như công an, bảo vệ, an ninh, nhà hàng, quán cafe... Máy bộ đàm là phương tiện liên lạc rất thuận tiện cho nhu cầu liên lạc liên tục. Nó cho phép sự liên lạc liên tục giữa người lãnh đạo với một hoặc một nhóm người khác hoặc giữa những các nhân với nhau trong một thời gian dài và liên tục. 
  • Máy bộ đàm tốt và bền bỉ đến đâu thì cũng phải có lúc gặp sự cố, khi đó bạn sẽ phải kiểm tra xem nguồn gốc lỗi từ đâu để tìm ra hướng giải quyết và đưa ra cách khắc phục sớm nhất để tiếp tục vận hành công việc.
các lỗi thường gặp khi sử dụng máy bộ đàm và cách khắc phục

II. Những lỗi cơ bản khi sử dụng máy bộ đàm cầm tay và cách khắc phục

1. Cự ly liên lạc không đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn

  • Khi sử dụng máy bộ đàm cầm tay thì với mỗi sản phẩm cụ thể có cự li liên lạc nhất định. Cự li liên lạc giữa 2 máy bộ đàm phụ thuộc vào công suất của sản phẩm đó. Nếu công suất phát của mỗi sản phẩm càng lớn thì cự li liên lạc càng lớn và ngược lại. Cho nên, khi mua máy bộ đàm thì bạn cần phải xác định được phạm vi liên lạc và nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn công suất phù hợp cho bộ đàm của mình.
  • Hiện tại bạn đang có máy bộ đàm rồi trong khi nhu cầu của bạn phải tăng cự li liên lạc, trong trường hợp này bạn chỉ cần sử dụng bộ kích sóng hay còn gọi là trạm tiếp sóng ( Repeater ) dụng cụ này sẽ giúp bạn mở rộng cự li liên lạc giữa các máy bộ đàm với nhau mà không cần phải thay thế bằng sản phẩm mới.
cự ly liên lạc không đáp ứng khi sử dụng máy bộ đàm

2. Thông tin liên lạc rời rạc

  • Nếu xảy ra hiện tượng mất liên lạc sau một thời gian sử dụng thì bạn nên kiểm tra bộ phận pin. Bởi vì pin đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bộ đàm hoạt động bình thường, nếu pin không còn được tốt nữa thì nên thay thế bằng loại pin mới chất lượng và phù hợp.
  • Khi bạn sử dụng máy bộ đàm tức là có thể phát và nhận tín hiệu âm thanh 2 chiều. Tuy nhiên trong môi trường có quá nhiều tiếng ồn như: trong công trường, trong rạp chiếu phim, trong các buổi tổ chức sự kiện,….khi đó có rất nhiều tạp âm ở xung quanh sẽ khiến bạn không thể nhận thông tin từ người khác một cách rõ ràng. Để khắc phục nhược điểm này bạn nên lựa chọn những máy bộ đàm có khả năng lọc tạp âm như bộ đàm kenwood, bộ đàm ICOM…hoặc đeo tai nghe để có thể nghe được rõ nhất thông tin của người gửi.
lỗi thông tin rời rạc khi sử dụng máy bộ đàm và cách khắc phục

3. Tín hiệu bị mất trong các tòa nhà cao tầng hoặc trong các thang máy

  • Trong các môi trường có nhiều vật cản như trong các tòa nhà cao tầng hoặc trong các thang máy,.... thì sóng của máy bộ đàm sẽ bị cản trở rất lớn vì vậy dẫn đến tín hiệu nhận và phát âm thanh bị mất. Vì do tín hiệu sóng bị chặn lại bởi quá nhiều lớp vật cản nên dẫn đến tình trạng phạm vi liên lạc bị giảm.
  • Để giải quyết được vấn đề này thì bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau
Cách 1: Bạn nên sử dụng băng tần UHF
 
Băng tần UHF có bước sóng ngắn hơn so với VHF dẫn đến khả năng xuyên qua các vật cản của băng tần này mạnh hơn.

Cách 2: Bạn có thể sử dụng thêm các trạm tiếp sóng 
để tránh giảm bớt sự cản trở của môi trường, nhằm giúp tín hiệu sóng truyền đi xa hơn và khả năng truyền xuyên tầng cũng tốt đảm bảo việc liên lạc dễ dàng hơn

tín hiệu bị mất khi sử dụng máy bộ đàm trong tầng hầm, thang máy

4. Bộ đàm thu lẫn âm thanh

  • Trên thị trường những hãng cao cấp có thể cho ra đời một số sản phẩm có tần số riêng tuy nhiên có nhiều trường hợp các sản phẩm có tần số trùng với nhau dẫn đến có thể bạn bị nghe lén hoặc bị lẫn tín hiệu của một trạm phát khác gây khó chịu cho bạn. 
  • Để khắc phục tình trạng này thì bạn có thể đăng ký tần số riêng hoặc thay đổi kênh tần số. Tuy nhiên nếu bạn đăng ký tần số riêng thì bạn sẽ tốn thêm một khoản chi phí nhất định mỗi năm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tính năng Voice Scambler của Motorola, Kenwood để cài đặt mã hóa chống nghe lén.
bộ đàm thu lẫn âm thanh

Trên đây là những vấn đề cơ bản mà công ty TNHH thiết bị đo đạc Địa Long tổng hợp lại với mong muốn sẽ giúp quý khách hàng có thể khắc phục hoặc tìm ra được hướng giải quyết tốt nhất. Nếu máy bộ đàm của bạn đang gặp rắc rối trong quá trình sử dụng và bạn muốn tìm ra giải pháp để sửa máy bộ đàm, thì bạn có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa máy bộ đàm của công ty chúng tôi.

III. Cung cấp máy bộ đàm chất lượng tại tphcm

Để chọn mua bộ đàm ít bị lỗi kĩ thuật, trước khi mua người dùng cần kiểm tra cẩn thận, xem xét kĩ những đặc điểm và thông số kĩ thuật để hạn chế bớt phần nào những lỗi có thể gặp ở máy bộ đàm trong quá trình sử dụng.

máy bộ đàm tại Địa Long
 
tracdiamiennam.com.vn là đơn vị trong lĩnh vực hệ thống viễn thông tốt nhất, cung cấp với các hãng thương hiệu nổi tiếng như motorola, disola, icom, kenwood.... bộ đàm taxi, bộ đàm cho bảo vệ, bộ đàm chống cháy nổ chính hãng. Cam kết bảo hành cho bạn khi mua sản phẩm tại chúng tôi với sự hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, sản phẩm chất lượng, giá thành cạnh tranh. Hotline: 0937.789.112. Trân trọng!

Đối tác