Những lưu ý khi sử dụng máy bộ đàm

I. Máy bộ đàm đang được nhiều người sử dụng hiện nay

Máy bộ đàm cầm tay là thiết bị hữu dụng và không thể thiếu trong rất nhiều ngành nghề giúp trao đổi thông tin nhanh chóng vô cùng thuận tiện. Để chiếc bộ đàm của bạn luôn sử dụng tốt , tuổi thọ cao, tránh được những lỗi hay hỏng hóc không đáng có thì ngoài việc bảo quản và sử dụng bộ đàm đúng cách thì bạn cần lưu ý một số điều dưới đây trong quá trình sử dụng bộ đàm liên lạc.

sử dụng máy bộ đàm

Máy bộ đàm vẫn nên được bảo quản và sử dụng đúng phương pháp để mang tuổi thọ lâu hơn, tiết kiệm giá bán hơn cho việc bảo trì và thay mới phụ kiện thiết bị

II. Những việc nên làm khi dùng máy bộ đàm

1. Vệ sinh máy thường xuyên

  • Máy tích tụ bụi bẩn do điều kiện môi trường trong thời gian dài, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng nóng lên của các bộ phận trong máy, các điểm tiếp xúc kim loại bị kém dẫn đến hiệu suất phát kém. Nếu cứ để như vậy, hiệu năng giảm và có thể làm hỏng một số linh kiện trong máy.
  • Vì vậy bạn nên vệ sinh định kỳ cho máy cả ở bên trong lẫn bên ngoài để máy luôn sạch sẽ và hoạt động tốt nhất. Để vệ sinh đúng cách ta cần dựa vào đặc điểm của vật dụng. Lúc khiến cho sạch, chú ý không rửa trực tiếp có nước mà sử dụng khăn rất ẩm để lau sạch bụi bên ngoài.
vệ sinh máy bộ đàm

Việc vệ sinh máy bộ đàm là cần thiết, tùy theo mức độ sử dụng và môi trường mà thời gian giữa các lần vệ sinh sẽ khác nhau.

2. Nhớ lắp anten vào khi sử dụng

Anten bộ đàm là bộ phận quan trọng khi liên lạc bằng máy bộ đàm, nó có tác dụng truyền tín hiệu chính xác. Việc bạn không gắn ăng ten vào máy bộ đàm khi sử dụng sẽ dẫn đến hỏng công suất phát, cháy công suất bên trong của máy bộ đàm cầm tay.

3. Sạc pin đầy 100% cho ba lần sạc đầu tiên

Không chỉ riêng đối với máy bộ đàm mà hầu như tất cả các thiết bị điện tử khác, lần sạc pin đầu tiên rất quan trọng. Nó giúp cho điện áp của pin được làm quen và ổn định với áp lực cao từ dòng điện giúp pin được "khỏe" hơn cho quá trình sử dụng. Lúc mới tìm về nên sạc qua đêm sau đó dùng pin cạn đến 20% mới sạc tiếp và không sạc qua đêm, cần dùng cạn pin mới sạc.

cách sạc pin máy bộ đàm

Cần chú ý để pin ko chai, sạc pin đúng cách.

III. Những cái KHÔNG nên làm khi sử dụng máy bộ đàm

  • Không nắm vào đầu anten khi đang sử dụng bộ đàm: nhiều người có thói quen nắm lấy đầu anten khi sử dụng, dùng cách nhấc đầu anten để đưa máy ra khỏi vị trí ban đầu, điều này rất dễ làm hỏng điểm tiếp xúc của máy bộ đàm và anten. Từ đó, làm suy giảm tín hiệu, gặp sự cố khi gọi điện và nguy hiểm hơn nữa có thể làm gãy ăngten
  • Tránh để bộ đàm tiếp xúc với nước.Hiện nay có rất nhiều thiết bị bộ đàm chống nước của Motorola, KenWood, Vertex, Icom có khả năng ngâm trong nước nhưng chúng cũng chỉ chịu được ở một mức độ tác động nào đó. Về bản chất, nước và thiết bị điện tử  vẫn là kẻ thù của nhau, bạn không nên để nước gần thiết bị bộ đàm vì bạn có thẻ vô tình làm hỏng bo mạch.
  • Không xịt hóa chất, dung môi trực tiếp lên bộ đàm có màn hình hiển thị, có thể làm hư màn hình LCD nhanh chóng. Bạn hãy sử dụng một chiếc khăn mềm và thấm một ít nước lau màn hình chuyên dụng rồi lau nhẹ nhàng (tắt máy trước khi lau ).
lưu ý khi sử dụng máy bộ đàm

Trong quá trình sử dụng không bạn không nên cầm, nắm anten của bộ đàm, tránh tiếp xúc với nước

 
Ngoài những việc làm kể trên cũng có nhiều vấn đề khác chẳng hạn như lắp đặt đúng cách, sử dụng và bảo quản pin đúng cách, tránh thường xuyên làm rơi máy hay va chạm dẫn đến tuổi thọ máy kém. Chúng ta nên bảo quản máy bộ đàm vào chỗ an toàn hoặc những nơi không với ánh nắng trực tiếp của mặt trời chiếu vào, những vị trí với không gian khô thoáng, không ẩm ướt.

lưu ý khi sử dụng máy bộ đàm

Để sử dụng máy bộ đàm được hiệu quả và tăng "tuổi thọ" cần lưu ý những việc nên và không nên khi sử dụng bộ đàm

 
Đó là một vài lưu ý giúp cho việc tiêu dùng, sử dụng máy bộ đàm cầm tay hiệu quả hơn và kéo dài tuổi thọ cho nó. Hi vọng rằng bài viết của một địa chỉ có kinh nghiệm phân phối, cho thuê, sửa chữa máy bộ đàm trên toàn quốc trong nhiều năm qua đã mang đến thông tin bổ ích cho độc giả. Mọi thắc mắc về máy bộ đàm, các bạn có thể được giải đáp nhanh chóng, chính xác thông qua Hotline: 0937 789 112 hoặc tham khảo thêm trên Website: http://tracdiamiennam.com.vn/. Trân trọng!

Đối tác