Sử dụng máy bộ đàm như thế nào ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều máy bộ đàm cầm tay khác nhau nhưng về cơ bản để sử dụng máy bộ đàm có những thao tác rất cơ bản và đơn giản.

Đầu tiên, bạn lắp pin bộ đàm, ăngten vào thân máy, cách lắp thì tùy từng loại máy bộ đàm nhé (bạn có thể tham khảo thêm chi tiết trên từng máy khi mua về) sau đó bật nguồn của máy và bạn sẽ nhận được âm thanh để chắc chắn máy bộ đàm đã hoạt động. 
 
lắp pin, angten vào máy bộ đàm
  • Nút tắt mở nguồn thường là nút vặn (xoay) nằm trên đầu máy, đây cũng chính là nút tùy chỉnh Volume (âm thanh) lớn nhỏ của máy bộ đàm cầm tay.

  • Đối với một số loại máy bộ đàm cầm tay có bàn phím ở phía trước máy, nút tắt mở nguồn có thể được tích hợp bằng một nút bấm ở trên bàn phím của máy
bật nút nguồn khi sử dụng máy bộ đàm
 
Trong các trường hợp máy không phát tín hiệu hoạt động bạn cần  kiểm tra xem pin có hết không, lắp pin đã đúng quy định chưa, pin có lỏng không và khắc phục.

Để liên lạc được với nhau thì các máy phải để ở cùng 1 kênh liên lạc, thao tác tùy chọn kênh liên lạc được thực hiện bằng cách xoay nút (vặn) chuyển kênh nằm trên đầu máy, kế bên nút nguồn.

Đối với một số loại máy bộ đàm cầm tay có bàn phím ở phía trước máy, thao tác tùy chọn kênh liên lạc được thực hiện bằng 2 nút bấm (˄ ˅ hoặc ↑ ↓) nằm ở phía trước máy. Việc cho phép người dùng sử dụng máy bộ đàm được nhiều kênh giúp máy có thể sử dụng trong nhiều nhóm khác nhau hơn là việc mua nhiều loại máy bộ đàm khác nhau và cài đặt tần số máy bộ đàm.
 
nút nguốn máy bộ đàm

Máy bộ đàm được sử dụng trên nguyên tắc 1 người nói thì tất cả người khác sử dụng cùng tần số chỉ nghe, không thể cùng lúc nhiều người phát thông tin được. Trước khi xác định truyền thông tin bạn cần chọn lọc thông tin ngắn gọn, dễ hiểu.

Tất cả các máy bộ đàm cầm tay đều có nút PTT (Push to talk), đó là 1 nút lớn nằm phía bên trái của máy. Khi muốn nói chuyện với các máy bộ đàm khác, người sử dụng cần phải bóp giữ nút PTT này, sau khi nói xong hãy thả nút này ra để nghe những thông tin phản hồi từ những máy khác. Thật đơn giản đúng không nào???
 

nút nhấn nói trên máy bộ đàm
Các chú ý khi sử dụng máy bộ đàm
  • Không được liên lạc khi máy không có anten.
  • Hạn chế việc liên lạc khi máy đang sạc pin hoặc pin yếu.
Nếu khách hàng gặp vấn đề trong quá trình sử dụng bộ đàm cầm tay hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn, giải đáp các thắc mắc của bạn nhanh nhất. LH: 0937.789.112 Mr Thắng. Trân trọng!

Đối tác