Tiêu chí chọn mua máy cân bằng laser

I. Khái quát tình hình sử dụng máy cân bằng laser hiện nay

  • Máy cân bằng tia laser (máy cân mực laser) là loại máy có khả năng quét ra chùm laser ngang, dọc để xác định những điểm cân bằng trên đường thẳng, đường ngang vuông góc chính xác. Máy bắn tia laser được ứng dụng nhiều trong xây dựng, lắp đặt,… Máy cân bằng tia laser là một vật dụng rất gần gũi với dân xây dựng, kỹ thuật, lắp đặt
  • Hiện nay, thị trường máy cân bằng laser được bày bán rất đa dạng chủng loại, các loại hãng khác nhau. Đồng thời máy cân mực lại được bày bán tràn lan, rao quảng cáo hấp dẫn cũng khiến người mua khó khăn trong việc chọn mua máy. Nhằm giúp khách hàng có thể tìm được mặt hàng giá tốt và phù hợp cho công việc, bài viết này xin nêu ra các tiêu chí để chọn mua máy cân bằng laser chất lượng, phù hợp
Tiêu chí chọn mua máy cân bằng laser

Máy cần bằng tia laser là một trong những sản phẩm vô cùng nổi trội trên thị trường hiện nay với hiệu quả công việc cao và cách sử dụng dễ dàng

II. Các tiêu chí để chọn mua máy cân bằng tia laser vừa đảm bảo chất lượng vừa đáp ứng phù hợp với yêu cầu công việc

1. Thương hiệu

Nguồn gốc xuất xứ là 1 trong những yếu tố đầu tiên giúp bạn nhận diện được một chiếc máy bắn cốt laser tốt. Những thương hiệu nổi tiếng luôn mang cho bản thân người dùng sự an toàn hơn về sản phẩm với chính sách bảo hành đảm bảo, linh và phụ kiện dễ tìm mua thay thế và chất lượng cao hơn các sản phẩm không có thương hiệu. Hiện nay, trên thị trường có một số hãng máy khá uy tín: Fukuda, Sincon, Sabaru, Laisai,…sở hữu rất nhiều tính năng mà giá thành cạnh tranh.
Tiêu chí thương hiệu khi chọn mua máy cân bằng laser

Máy cân bằng laser có rất nhiều loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau và ảnh hưởng rất lớn đến giá thành của sản phẩm 

2. Số liệu kỹ thuật của máy cân bằng laser

Thông số kỹ thuật của một chiếc máy cân bằng laser sẽ cho bạn biết máy hoạt động tốt nhất trong điều kiện nào và có thể đảm nhận các hạng mục công việc ra sao. Số lượng tia laser của máy và màu sắc của tia laser là điều cần đặc biệt lưu ý khi chọn máy.

2a. Chọn sản phẩm có mấy tia ?

Tùy vào tính chất của công việc mà bạn sẽ lựa chọn các thông số kĩ thuật của sản phẩm sao cho thích hợp nhất (bạn có thể chọn những loại có: 2 tia, 3 tia, 5 tia, 12 tia). Những dòng máy với nhiều bóng tia thì sẽ có những mức giá khác nhau. Nhằm giảm thiểu tối đa cho ngân sách mà bạn sẽ chọn máy có số tia phù hợp với ngành nghề của mình.

2b. Chọn máy có tia đỏ hay xanh?

  • Trường hợp mà đa lớn công việc được thi công trong nhà thì bạn hãy chọn loại có tia đỏ. Nếu bạn thật sự dư giả rồi thì lúc ấy hẵn chọn loại có tia màu xanh, vì mức giá cao hơn tia đỏ rất nhiều.
  • Yếu tố về tính chính xác là vô cùng cần thiết cho những công việc liên quan đến đo đạc này. Có thể nó không đạt mức 100%, chính xác tuyệt đối nhưng nên tìm các mặt hàng sở hữu độ sai số thấp nhất có thể, mức sai lệch vẫn nằm trong khung cho phép theo nghề của bạn.

2c. Độ chính xác

Bạn cần xem xét độ chính xác của số liệu máy đo được thông qua sai số, khoảng cách đo, độ nghiêng cho phép… để cân nhắc trước khi mua máy. Hãy kiểm tra máy thật kỹ bằng trải nghiệm đo thực tế.

Tiêu chí thông số kỹ thuật khi chọn mua máy cân bằng laser

Tùy theo nhu cầu sử dụng máy cân bằng laser mà lựa chọn máy với các thông số phù hợp. Chất lượng và thương hiệu máy cân bằng tia laser sẽ quyết định độ chính xác khi đo đạc.

3. Giá cả của các loại máy cân bằng laser

Mua máy cân bằng tia laser là một khoản đầu tư dài hạn. Dựa theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn mua máy giá rẻ hoặc máy cao cấp giá thành cao. Máy dùng tia laser đỏ thường có giá thành thấp hơn máy được trang bị tia laser màu xanh.
Hiện trên thị trường có rất nhiều máy cân bằng laser của các thương hiệu Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Mỹ… với chất lượng, giá cả khác nhau, bạn cần xem xét “túi tiền” trước khi chi trả mua máy. Bạn có thể tham khảo, so sánh giá bán các loại máy cân bằng laser trước khi quyết định mua máy.

4. Phụ kiện kèm theo khi mua máy cân bằng tia laser

Khi mua máy hãy kiểm tra hàng xem phụ kiện đầy đủ không, hoạt động của máy trên thực tế. Trước hết cần kiểm tra bộ nguồn, adaptor và pin của máy (thường là pin AAA hoặc pin sạc lithium).
Tiếp đó là kính và chân máy. Chân máy thường là chân nhôm, bạn cần kiểm tra kỹ các khớp nối, điều chỉnh chân máy trên các mặt nghiêng để đảm bảo máy cân bằng laser của bạn sẵn sàng đo đạc tại địa hình mấp mô.


phụ kiện kèm theo khi chọn mua máy cân bằng laser

Một chiếc máy cân bằng laser chất lượng cao sẽ có các phụ kiện tốt đi kèm trong hộp cùng với giá thành phù hợp

5. Chính sách bảo hành khi mua máy quét tia laser

Một công ty có sản phẩm tốt là công ty luôn cho ra nhiều chính sách bảo hành nhằm đảm bảo nhu cầu của quý khách hàng. Bạn không nên chọn mua các máy bán trôi nổi, chưa được kiểm định chất lượng. Chính vì vậy nên chọn mua máy tại địa chỉ uy tín, lâu năm như công ty TNHH thiết bị đo đạc Địa Long với các chính sách bảo hành khi mua máy như sau:
  • Thời gian bảo hành lên tới 18 tháng. Áp dụng cho tất cả thiết bị đo đạc, máy đo đạc của công ty
  • Giao hàng miễn phí
  • Máy có xuất xứ rõ ràng, có giấy chứng nhận hàng đạt chất lượng cao
  • Có toàn bộ giấy chứng nhận xuất xứ sản phẩm
chính sách bảo hành khi chọn mua máy cân bằng laser

Nên chọn mua máy cân bằng laser tại địa chỉ uy tín, lâu năm như công ty TNHH thiết bị đo đạc Địa Long

Trên đây là những tiêu chí giúp quý khách hàng có một cái nhìn khách quan hơn khi muốn chọn mua máy cân bằng laser tốt nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và chọn mua máy cân bằng laser phù hợp với nhu cầu của mình.
Dù bạn ở đâu thì việc sở hữu hững chiếc máy cân bằng laser giá tốt, vô cùng nhanh chóng bởi công ty đo đạc Địa Long- giao hàng trên cả ba miền Bắc- Trung- Nam. Tại tracdiamiennam.com.vn luôn có một đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn để bạn mua được những thiết bị đo đạc chất lượng và phù hợp nhất. Bên cạnh đó, trong những trường hợp cụ thể, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa, kiểm nghiệm máy cân bằng laser của công ty chúng tôi vì lợi ích của chính khách hàng. Hãy gọi cho chúng tôi theo hotline:  0937 789 112 để được hỗ trợ. Trân trọng!

Đối tác