Xử phạt khi sử dụng bộ đàm không có giấy phép

I. Đăng ký giấy phép sử dụng tần số máy bộ đàm

Là công ty an ninh, bảo vệ, nhà hàng, công trường xây dựng, khách sạn…Bạn đang muốn sử dụng bộ đàm để liên lạc, bạn đã chọn cho minh một dòng bộ đàm thích hợp nhưng bạn lại băn khoăn không biết sử dụng bộ đàm có phải đăng ký không? Sử dụng bộ đàm có phải xin phép không? tracdiamiennam.com.vn sẽ giúp các bạn có những thông tin cơ bản để trả lời thắc mắc trên.

đăng ký giấy phép sử dụng tần số máy bộ đàm

Việc sử dụng bộ đàm để liên lạc hiện nay khá phổ biến nhưng để tránh việc sử dụng tùy tiện nguồn phát vô tuyến điện, luật đã quy định khá rõ nguyên tắc sử dụng.

II. Sử dụng bộ đàm có phải đăng ký tần số không?

Theo quy định của pháp luật hiện hành tại khoản 1 điều 16 luật tần số vô tuyến điện, mọi tổ chức, cá nhân sử dụng băng tần số, tần số vô tuyến điện và thiết bị phát sóng vô tuyến điện phải có giấy phép. Trừ trường hợp thiết bị sử dụng nằm trong danh mục thiết bị vô tuyến điện được sử dụng có điều kiện như thiết bị vô tuyến điện được sản xuất, nhập khẩu phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh của lực lượng vũ trang. Máy bộ đàm thuộc thiết bị phát sóng vô tuyến điện do đó, mọi hành vi sử dụng máy bộ đàm không có giấy phép sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.

đăng ký giấy phép sử dụng tần số máy bộ đàm

Khi sử dụng bộ đàm các bạn phải đăng ký tần số với cơ quan quản lý

Mức quy định xử phạt cụ thể khi sử dụng bộ đàm không đăng ký tần số

Việc sử dụng máy bộ đàm nếu không có giấy phép thì tùy thuộc vào công suất và số lượng của bộ đàm mà tổ chức, cá nhân phải nộp phạt vi phạm hành chính tương đương với hành vi vi phạm. Điều 77 Nghị định 174/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện có nội dung về việc xử phạt vi phạm quy định về sử dụng tần số, thiết bị vô tuyến điện.
  • Theo đó, các cá nhân tổ chức có hành vi vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng trên một thiết bị đối với hành vi sử dụng tần số bộ đàm có công suất nhỏ hơn hoặc bằng 150W mà không có giây phép.
  • Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng với máy có công suất lớn hơn 150 W và nhỏ hơn hoặc bằng 500 W mà không có giấy phép.
  • Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng với bộ đàm có công suất lớn hơn 500 W và nhỏ hơn hoặc bằng 1 kW mà không có giấy phép.
  • Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng với máy bộ đàm có công suất lớn hơn 1 kW và nhỏ hơn hoặc bằng 5 kW mà không có giấy phép.
  • Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng khi sử dụng bộ đàm có công suất lớn hơn 5 kW và nhỏ hơn hoặc bằng 10 kW mà không có giấy phép.
đăng ký giấy phép sử dụng tần số máy bộ đàm
Xử phạt hành vi sử dụng bộ đàm không có giấy phép. Mức phạt hành vi sử dụng tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện trái phép

Ngoài ra, tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị tịch thu tang vật, phương tiện thực hiện hành vi vi phạm và bị truy thu phí sử dụng tần số trong thời gian sử dụng tần số không có giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện.

III. Nơi bán, cho thuê máy bộ đàm đã đăng ký tần số bộ đàm theo quy định tại tphcm

Địa Long là đơn vị chuyên cung cấp các loại máy bộ đàm chính hãng, chất lượng với giá rẻ nhất và máy bộ đàm đã có sẵn tần số sử dụng theo quy định. Trong trường hợp khách hàng muốn đăng ký tần số bộ đàm để được cấp một tần số bộ đàm riêng biệt vì lý do bảo mật thì mức chi phí đăng ký tần số sẽ phụ thuộc vào nơi bạn sử dụng và công suất thiết bị cũng như băng thông dải tần bạn mua, các thủ tục đăng ký tần số bộ đàm cũng khá phức tạp, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ đăng ký tần số bộ đàm tại công ty chúng tôi.

đăng ký giấy phép sử dụng tần số máy bộ đàm

Địa Long cung cấp máy bộ đàm chính hãng, chất lượng với giá rẻ và đã có sẵn tần số sử dụng theo quy định

 
Hy vọng rằng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn khi sử dụng bộ đàm trong vấn đề pháp lý. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì bạn có thể liên hệ với chúng tôi- công ty TNHH thiết bị đo đạc Địa Long theo Hotline: 0937 789 112. Trân trọng!

Đối tác