Mua máy bộ đàm cần quan tâm đến những yếu tố nào
Người dùng có nhu cầu mua máy bộ đàm nhưng không biết nên chú trọng vào những vấn đề nào, chọn dòng nào tốt để sử dụng. tracdiamiennam.com.vn chia sẻ bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng giải quyết nhanh chóng việc này.

các yếu tố cần quan tâm khi mua máy bộ đàm

Khi mua máy bộ đàm cần quan tâm một số yếu tố cơ bản để mua được sản phẩm tốt với giá cả phù hợp nhất

Các yếu tố cần quan tâm khi mua máy bộ đàm cầm tay

1. Lựa chọn băng tần

Máy bộ đàm di động cầm tay có 2 loại băng tần khác nhau: VHF (tần số 136-174MHz) & UHF (tần số 400-470MHz). 
  • Nếu Bạn đã có sẵn máy bộ đàm và muốn mua sắm thêm để sử dụng với máy có sẵn đó thì quý khách cần biết máy đang sử dụng băng tần nào? Tần số bao nhiêu và Model gì? Thì mới có thể chọn được bộ đàm mới liên lạc với bộ đàm cũ được
  • Nếu mua mới bạn có thể lựa chọn băng tần VHF hoặc UHF tùy theo môi trường, địa hình sử dụng: khi sử dụng nơi khu vực trống trải, không có vật cản như ở sân bay, nhà hát... thì nên chọn VHF. Còn khi sử dụng có nhiều vật cản, tòa nhà có nhiều tầng, công trình xây dựng thì chọn máy bộ đàm băng tần UHF
lựa chọn mua máy bộ đàm cần quan tâm
Để đảm bảo các máy bộ đàm có thể liên lạc được với nhau thì băng tần là yếu tố quan trọng khi chọn mua máy bộ đàm

2. Chọn lựa loại máy

Hiện nay có 4 loại bộ đàm chính thông dụng: máy bộ đàm kenwood, bộ đàm icom, bộ đàm motorola, bộ đàm Disola các dòng bộ đàm này phổ cập, giá trị thành lại khá hợp lý.
  • Nếu quý khách hàng sử dụng máy bộ đàm cho công trường xây dựng hoặc ngành nghề bảo vệ thì quý khách nên chọn dòng bộ đàm Kenwood hoặc Icom không bàn phím thì sẽ chịu được va đập tốt, chống chịu đựng được bụi bẩn.
  • Bạn mua sắm máy bộ đàm cho khu công nghiệp hay nhà dãy thì nên dùng bộ đàm Icom.
  • Nếu quý khách sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao, cháy nổ hoặc dưới nước thì bộ đàm Motorola là sự chọn lựa tối ưu nhất.
  • Với sự tối ưu hoàn hảo các tính năng của máy bộ đàm hiện nay, bộ đàm Disola là sự lựa chọn cho các công trình, cho nhà máy, cho nhà hàng, khách sạn, các công ty bảo vệ, tổ chức sự kiện,...
lựa chọn loại máy khi mua máy bộ đàm

Tùy theo túi tiền và nhu yếu sử dụng trong công việc mà bạn nên chọn máy bộ đàm dòng nào cho cân xứng

 

3. Chọn lựa tính năng cho máy bộ đàm

  • Công suất phát đc ký hiệu là RF. Tùy từng nhu cầu liên lạc, cự ly xa hay gần quý khách nên chọn lựa máy có công suất cân xứng. Thường thì máy bộ đàm có công suất từ 4-5W, có loại tốt hơn là 5,5 - 7W. Công suất phát càng cao thì cự ly liên lạc càng xa.
  • Nên chọn máy có công suất âm thanh lớn nếu môi trường làm việc ồn ào, nhiều âm thanh hỗn tạp.
  • Các tính năng bảo vệ, an toàn theo tiêu chí của Quân Đội Mỹ: có thể chống va đập, chập cháy và không thấm nước thích hợp cho khách hàng sử dụng bộ đàm trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt như công trình, cứu hỏa,..
  • Có mạch mã hóa and giải mã CTCSS, DTCS. Giúp tránh nghe các cuộc liên lạc không cần thiết khi có nhiều nhóm người tiêu dùng sử dụng chung 1 kênh tần số.
  • Chức năng kích phát bằng giọng nói (VOX) giúp hoạt động rảnh tay.
  • Khả năng bảo mật thông tin: các máy bộ đàm nhất là loại máy bộ đàm di động cầm tay Icom có nhiều cấp bảo mật khác nhau.
  • Tính gọn gàng của máy, quý khách nên sử dụng dòng sản phẩm máy gọn nhẹ, rắc chắc để có thể mang đi mọi nơi dễ dàng, thậm chí là Có thể bỏ túi.
lựa chọn tính năng máy bộ đàm khi mua

Lựa chọn tính năng của máy bộ đàm phù hợp với nhu cầu sử dụng để phát huy tối đa hiệu quả của bộ đàm khi mu
a

4. Chọn lựa phụ kiện bộ đàm

  • Pin: nên chọn pin sạc có dung lượng lớn để thời gian dùng máy được lâu hơn. Thông thường Pin Li-ion có tuổi thọ cao, dung lượng lớn và có thể sạc bất cứ lúc nào mà không sợ chai pin.
  • Bộ sạc bộ đàm: thông thường bộ Sạc Pin chuẩn sạc rất lâu lên tới 16 giờ. Nếu không có quá nhiều thời gian quý khách có thể chọn biện pháp mua sắm bộ Pin Cấp Tốc chỉ Sạc trong thời gian 2,5 giờ.
  • Ngoài ra còn có các phụ kiện máy bộ đàm khác: Bát đeo, tai nghe,...tùy theo nhu cầu quý khách hàng chọn phụ kiện cho phù hợp
  • Anten: những máy bộ đàm đều đc trang bị anten chuẩn theo máy. Những anten này luôn bảo đảm cho máy có cự ly liên lạc tốt nhất. Anten không tương xứng rất có thể gây hỏng máy chính vì thế nếu anten hư nên chọn đúng mã số của loại kèm theo máy hoặc những anten sửa chữa thay thế cân xứng.
lựa chọn phụ kiện khi mua bộ đàm

Phụ kiện bộ đàm cũng cần phải tương thích để đảm bảo "tuổi thọ" cho máy bộ đàm

 

Quý khách nên chọn nhà sản xuất máy bộ đàm uy tín để mua máy bộ đàm. Địa Long là nơi chuyên cung cấp máy bộ đàm chất lượng, giá cả cạnh tranh nhất. Mọi chi tiết khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến: 0937 789 112. Trân trọng!

Đối tác