So sánh máy bộ đàm và điện thoại di động
Máy bộ đàm và điện thoại di động là 2 thiết bị quan trọng trong công tác thông tin. Vậy chúng giống và khác nhau như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là máy bộ đàm - điện thoại di động

(Máy bộ đàm và điện thoại di động)

Máy bộ đàm

Máy bộ đàm là thiết bị máy thu phát vô tuyến 2 chiều để liên lạc thoại. Bộ đàm được sử dụng để liên lạc giữa một máy với một hay nhiều máy khác thông qua sóng vô tuyến. Đặc biệt cho phép 1 người nói và nhiều người nghe cùng 1 lúc. Bán kính bộ đàm cầm tay thông dụng thường nằm trong khoảng 1-3 km. Và người nói cần giữ nút PTT để nói và thả ra để nhận thông tin.

Điện thoại di động

Di động hay còn gọi là điện thoại cầm tay là loại được kết nối dựa vào sóng điện của những nhà mạng viễn thông. Nhờ vậy chúng còn gọi là "kết nối không dây", ĐTDD thực hiện trao đổi thông tin lúc bạn di chuyển.Phòng Khám Cần Thơ

So sánh máy bộ đàm và điện thoại di động

Điện thoại Máy bộ đàm
Chỉ liên lạc được với 1 người trong khoảng thời gian nhất định Liên lạc được với 1 hoặc nhiều người cùng một lúc. Khi máy được cài cùng tần số.
Liên lạc phải có phí để duy trì Bộ đàm liên lạc hoàn toàn không mất phí trong quá trình sử dụng
Liên lạc đa phần với mọi loại mạng khác nhau. Liên lạc được khi 2 máy có chung tần số.
Đăng kí thông tin của chủ sử dụng với nhà mạng để được dùng. Đăng ký tần số với cục viễn thông. Không đăng ký vẫn có thể dùng.

Đối tác