SỬ DỤNG MÁY ĐO RTK THẾ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH?
Hiện nay máy định vị vệ tinh GPS RTK chắc chắn đã không còn xa lạ gì với đại đa số anh em công trình, trắc địa, tuy nhiên đây cũng không phải dòng máy dễ ở khi thi thoảng vẫn ẩm ương cần đi bảo trì nếu không bảo quản đúng cách. Vậy sử dụng đúng cách là như thế nào?

1. HÃY ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

  • Chắc chắn rồi, bất kể là mua món đồ vài chục ngàn như lọ thuốc hay vài chục triệu như máy RTK thì đều cần được tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất đưa ra. Vậy nên trừ khi bạn đã biết trước và thành thạo cách sử dụng máy, còn không thì tốt nhất nên sử dụng theo hướng dẫn để tránh gây ra hư hỏng không cần thiết, bạn biết đấy, đồ công nghệ cao thì luôn “đỏng đảnh” mà, cần phải “nâng niu và chiều chuộng” hơn nữa.
  • Tuy nhiên chưa hẳn máy nào cũng có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, nếu người sử dụng biết tiếng anh thì tốt rồi, còn không biết thì có thể hỏi trực tiếp người bán hàng cách sử dụng. Các dòng máy này cách sử dụng khá phức tạp nên thường gây lúng túng cho người sử dụng, vì vậy khi giao máy, Địa Long luôn cắt cử kỹ thuật viên có kinh nghiệm đi cùng để hướng dẫn tận tay cho khách hàng, hỗ trợ call video hướng dẫn fix lỗi nếu khách ở xa. Hoặc quý khách có thể lên Youtube tìm video hướng dẫn sử dụng máy RTK do kỹ thuật viên trưởng của Địa Long thực hiện ghi hình, link tham khảo tại đây: https://www.youtube.com/@oacvienthongtv3905
Kênh youtube hướng dẫn sử dụng máy đo rtk

2. HÃY GIỮ MÁY LUÔN SẠCH SẼ

Đây là một việc làm rất cần thiết bởi vì môi trường làm việc của anh em công trình có rất nhiều bụi, bụi bẩn mới bám trên máy thì lau cái là sạch, nhưng bụi bẩn bám lâu ngày thì rất khó để tẩy đi sạch sẽ được, chưa kể các hạt bụi sẽ len khỏi vào từ các khe hở của nút bấm hay thân máy làm máy bị kẹt hoặc bị trục trặc. Khi gặp tình trạng này chớ nên tự tháo lắp vệ sinh tránh làm hỏng tem bảo hành và hư hỏng linh kiện, hãy gọi ngay cho kỹ thuật viên để được hướng dẫn xử lý nhé.

3. BẢO QUẢN RTK TRONG THÙNG ĐỰNG CHUYÊN DỤNG HOẶC TÚI CHỐNG SỐC

  • Các dòng máy RTK trên thị trường hiện nay đều được tích hợp khả năng kháng bụi, kháng nước và chống va đập, nhưng tác dụng không quá lớn, vì vậy khi sử dụng máy xong các bạn nhớ đặt máy vào thùng đựng RTK chuyên dụng hoặc túi chống sốc nhé. Chất liệu của chúng thường rất dày, có lớp xốp đệm bên trong, có thể kháng va đập, kháng nước và bụi bẩn, cho máy thêm an toàn.
  • Mách nhỏ bạn mẹo này, hãy đặt vào thùng đựng RTK hoặc túi chống sốc vài gói hút ẩm, làm như vậy sẽ giúp máy luôn được khô ráo và tránh ẩm mốc đó.
BẢO QUẢN RTK TRONG THÙNG ĐỰNG CHUYÊN DỤNG HOẶC TÚI CHỐNG SỐC

4. KIỂM ĐỊNH ĐỊNH KỲ CHO MÁY

Một sản phẩm điện tử thông minh muốn hoạt động luôn trơn tru, mượt mà thì phải thường xuyên kiểm tra “sức khỏe” định kỳ cho nó. Máy móc dùng một thời gian sẽ xuất hiện sai số nhất định, hoặc máy chạy chậm, không còn nhạy như trước vì vậy việc bảo trì, kiểm định máy là điều càn thiết. Các chuyên gia khuyên rằng nên kiểm định máy mỗi 06 tháng một lần. Và tại Địa Long, quý khách sẽ được kiểm định miễn phí lên đến 2 năm, cũng như bảo hành 2 đến 3 năm cho bất kì sản phẩm máy định vị vệ tinh RTK nào.

5. HÃY SỬ DỤNG LINH KIỆN CÓ NGUỒN GỐC XUẤT XỨ RÕ RÀNG ĐỂ THAY THẾ

  • Phụ kiện real và phụ kiện fake đôi khi nhìn vào người “sành” hàng thậm chí còn không phân biệt được, nhưng nếu dùng thời gian để kiểm chứng thì hàng trôi nổi không có nguồn gốc xuất xứ thường có tuổi thọ kém hơn hẳn hàng chính hãng. Chưa kể nếu như phụ kiện quan trọng như pin hay main máy dùng không thương thích với máy có thể gây cháy nổ, rất nguy hiểm cho người dùng.
  • Vậy nên khi mua phụ kiện thay thế cho máy nhớ hỏi kỹ người bán đây có phải hãng hãng không nhé, tránh tiền mất tật mang. Đương nhiên, điều quan trọng nhất là nên tìm mua đơn vị bán máy uy tín, có đủ chứng từ xuất nhập khẩu máy móc, có chế độ bảo hành lâu dài.
Sử dụng máy gps rtk
 
Hãy trực tiếp gọi hotline công ty Địa Long: 0937.789.112, kể cả bạn không mua máy tại đây, chúng tôi vẫn sẵn sàng kiểm tra và sửa chữa máy với mức giá hợp lý nhất cho khách hàng, chế độ hậu mãi cùng bảo hành lâu dài, có chiết khấu cho khách hàng thân thiết, còn hỗ trợ trả góp 0% khi mua. Cam kết luôn luôn sử dụng hàng chính hãng, giá cả công khai minh bạch. Trân trọng!

Đối tác